aqua.com.vn – Thư viện sách PFD Miễn Phí lớn nhất Việt Nam xin giới thiệu – Cuốn sách Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () được viết bởi tác giả Osho, bàn về chủ đề Lịch Sử – Địa Lý – Tôn…. Hãy cùng aqua.com.vn đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!.

Quyển sách Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hà Nội phát hành
2022 .

Bạn đang xem: Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () PDF

Thông tin về sách

Tác giả Osho
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hà Nội
Ngày xuất bản 2022
Số trang 289
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 300 gram
Người dịch Lê Xuân Khoa

Download ebook Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () PDF

Tải sách Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () PDF ngay tại đây

Review sách Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn ()

Hình ảnh bìa sách Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn ()

Đang cập nhật…

Nội dung sách Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn ()

Osho Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn ()

Từ Upanishad nghĩa là giáo huấn bí truyền, giáo huấn ẩn giấu, giáo huấn bí mật. Upanishad nghĩa là con đường bí mật, chìa khóa bí mật – điều bí truyền, điều ẩn giấu, điều không biết. Upanishad nghĩa là điều huyền bí

Tôi đã lựa chọn nói về bộ kinh Upanishad bởi vì với tôi, nó đại diện cho một trong những sự diễn đạt điều tối thượng thuần khiết nhất có thể – nếu có thể diễn đạt được điều đó. Điều này thực sự khó, theo nghĩa là không thể truyền tải thông qua tâm trí điều vượt ra ngoài tâm trí. Ở một phương diện nào đó, hoàn toàn không thể nói gì về điều bạn cảm nhận được khi bạn đang ở trong sự im lặng sâu xa nhất. Khi lời nói không tồn tại bên trong bạn, khi ngôn từ ngừng hoàn toàn, khi trí năng không còn vận hành, khi tâm trí hoàn toàn không ở đó để ghi nhớ, lúc ấy điều đó xảy ra, lúc ấy bạn trải nghiệm. Và khi tâm trí quay lại, khi kí ức bắt đầu vận hành, khi trí năng chiếm hữu bạn một lần nữa, trải nghiệm đã qua đi rồi. Bây giờ trải nghiệm không còn ở đó; chỉ còn lại những tiếng vọng của nó, những rung động của nó. Chỉ có thể nắm bắt được những tiếng vọng, những rung động đó.

Đó là lí do tại sao những ai đã biết luôn không thể, rất khó, thốt ra điều gì đó. Những người không biết gì hết có thể nói nhiều. Nhưng với những ai biết, ngày càng khó nói điều gì đó bởi vì bất cứ điều gì họ nói đều có vẻ sai. Họ có thể so sánh trải nghiệm của mình với những cách diễn đạt nó bởi vì họ có một trải nghiệm sống. Giờ đây họ có thể cảm nhận ngôn ngữ đang làm gì với nó: Ngôn ngữ đang làm sai lệch nó.

Khi một trải nghiệm sống bước vào lời nói, nó trông như đã chết, nhợt nhạt. Một trải nghiệm sống có tính toàn bộ, trong đó toàn thể bản thể bạn nhảy múa và hân hoan, còn khi được diễn đạt thông qua trí năng, nó trông mờ đục, chẳng có ý nghĩa gì.

Những người không biết có thể nói nhiều bởi vì họ chẳng có gì để so sánh. Họ không có trải nghiệm nguyên gốc, họ không thể biết họ đang làm gì. Một khi ai đó biết, anh ta biết việc diễn đạt nó đúng là một vấn đề. Nhiều người đã hoàn toàn giữ im lặng và vì thế, nhiều người đã hoàn toàn không được ai biết đến – bởi chúng ta chỉ có thể biết về người nói ra. Khoảnh khắc ai đó nói ra, anh ta bước vào xã hội. Khi ai đó ngừng nói, anh ta rời khỏi xã hội, anh ta không còn là một phần của nó. Ngôn ngữ là môi trường trong đó xã hội tồn tại. Nó giống hệt như máu: Máu lưu thông trong bạn và bạn tồn tại. Ngôn ngữ lưu thông trong xã hội và xã hội tồn tại. Thiếu ngôn ngữ thì không có xã hội. Cho nên những ai vẫn còn im lặng thì rơi ra ngoài xã hội. Chúng ta đã lãng quên họ. Kì thực, chúng ta chưa bao giờ biết đến họ.

Ở đâu đó, Vivekananda đã nói – và nói rất đúng – rằng những Đức Phật, những Krishna2 và những Chúa Jesus mà chúng ta đã biết không thực sự là những điển hình. Họ không thực sự là trung tâm, họ ở ngoại vi. Lịch sử đã để thất lạc những diễn biến cốt yếu nhất. Những người đã trở nên im lặng tới mức không thể giao tiếp với chúng ta thì không được biết đến. Không thể biết đến họ, không có cách nào để biết đến họ. Theo một cách nào đó Vivekananda đúng, nhưng những người trở nên im lặng tới mức không thốt ra điều gì về trải nghiệm của họ đã không giúp đỡ chúng ta. Họ đã không thực sự đủ lòng trắc ẩn. Trên một phương diện nào đó, họ hoàn toàn ích kỉ. Đúng là thật khó nói điều gì về chân lí, nhưng ngay cả vậy thì vẫn phải thử. Phải thử bởi vì thậm chí một chân lí bị pha loãng cũng sẽ giúp ích cho những ai sống hoàn toàn trong ảo tưởng. Thậm chí một điều đem theo một tiếng vọng rất xa xăm cũng sẽ giúp họ thay đổi.

Không phải là Đức Phật rất hài lòng với những gì ông nói. Bất cứ điều gì ông nói, ông đều cảm thấy không đúng. Ông có cảm giác giống như Lão Tử. Lão Tử nói: “Điều có thể được nói ra không thể đúng. Khoảnh khắc nó được nói ra, nó đã bị sai lệch.” Nhưng dù vậy, đối với những ai sống trong các thế giới nhiều ảo tưởng, những ai đang ngủ sâu, đang ngủ say, thì thậm chí một sự hồi chuông báo thức giả cũng có thể giúp ích. Nếu họ có thể bước ra khỏi giấc ngủ của mình, nếu có thể mang họ đến một ý thức mới, một bản thể mới, thì thậm chí một báo thức giả cũng là tốt. Đương nhiên, khi bản thân họ thức tỉnh, họ sẽ biết rằng nó là giả – nhưng nó sẽ giúp ích.

Bộ kinh Upanishad này rất đơn giản, chúng nói theo cách từ trái tim đến trái tim. Chúng không mang tính triết lí, chúng mang tính tôn giáo. Chúng không liên quan đến những khái niệm, những học thuyết, những giáo lí; chúng liên quan đến một chân lí sống – nó là gì, và có thể sống theo nó như thế nào. Bạn không thể suy nghĩ về nó, bạn không thể triết luận về nó. Bạn chỉ có thể di chuyển vào trong nó và cho phép nó di chuyển vào trong bạn. Bạn chỉ có thể chứa đựng nó, bạn chỉ có thể đắm chìm toàn bộ vào trong nó. Bạn có thể tan chảy trong nó. Chúng ta sẽ nói về bộ kinh Upanishad, và tôi sẽ mang trải nghiệm của riêng mình vào để đáp lại chúng.

Mua sách Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () ở đâu

Bạn có thể mua sách Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () tại đây với giá

149.000 đ
(Cập nhật ngày 25/11/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () PDF

Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () MOBI

Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () Osho ebook

Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () EPUB

Osho – Upanishad – Cốt Tủy Của Giáo Huấn () full

Tìm hiểu thêm
Lịch sử – Địa lý – Tôn giáo …
Osho
Báo chí Hà Nội

2022

289

bìa mềm

300

Lechunke

Osho Upanishads – Bản chất của Giáo lý (Tái bản lần thứ 22)

Từ Upanishad có nghĩa là dạy bí truyền, dạy ẩn, dạy bí mật. Upanishad có nghĩa là con đường bí mật, chìa khóa bí mật – bí truyền, ẩn giấu, không rõ.Upanishad có nghĩa là bí ẩn

Tôi chọn nói về Upanishad bởi vì đối với tôi, nó đại diện cho một trong những cách diễn đạt cuối cùng và thuần khiết nhất – nếu có thể. Nó thực sự khó vì không thể giao tiếp ngoài tâm trí thông qua tâm trí. Theo một cách nào đó, khi bạn ở trong khoảng lặng sâu nhất của mình, bạn hoàn toàn không thể nói được cảm giác của mình. Nó xảy ra khi không có chữ viết trong bạn, khi chữ viết ngừng hoàn toàn, khi trí tuệ ngừng hoạt động, khi tâm trí hoàn toàn không ở đó để ghi nhớ, và sau đó bạn trải nghiệm. Khi tâm trí quay trở lại, khi trí nhớ bắt đầu hoạt động, khi trí tuệ tiếp quản bạn một lần nữa, kinh nghiệm đã biến mất. Giờ đây, trải nghiệm không còn nữa, chỉ còn lại tiếng vọng của nó, sự rung động của nó. Chỉ có thể thu được những tiếng vang, những rung động đó.

Đó là lý do tại sao những người đã biết không thể, rất khó, nói điều gì đó. Những người không biết gì có thể nói rất nhiều. Nhưng đối với những người biết, ngày càng khó nói điều gì đó bởi vì bất cứ điều gì họ nói đều nghe có vẻ sai. Họ có thể so sánh trải nghiệm của mình với những biểu hiện bởi vì họ đã từng trải qua những kinh nghiệm sống. Bây giờ họ có thể cảm nhận được những gì ngôn ngữ đã làm với nó: ngôn ngữ đang giả mạo nó.

Khi kinh nghiệm sống thành lời, nó trông vô hồn và nhợt nhạt. Trải nghiệm cuộc sống hoàn chỉnh, trong đó toàn bộ cuộc sống của bạn nhảy múa và vui mừng, và khi được thể hiện bằng trí tuệ, nó có vẻ tẻ nhạt và vô nghĩa.

Người không biết có thể nói rất nhiều vì họ không có gì để so sánh. Họ không có kinh nghiệm thô, họ không biết họ đang làm gì. Một khi ai đó đã biết, anh ta biết rằng làm cho nó đúng là một vấn đề. Nhiều người hoàn toàn im lặng và kết quả là nhiều người hoàn toàn không biết – bởi vì chúng ta chỉ có thể biết ai đang nói. Ngay khi một người mở miệng, anh ta đã bước vào xã hội. Khi ai đó ngừng nói, anh ta rời khỏi xã hội, anh ta không còn là một phần của nó nữa. Ngôn ngữ là môi trường tồn tại của xã hội. Nó giống như máu: máu lưu thông trong cơ thể bạn và bạn tồn tại. Ngôn ngữ lưu hành trong xã hội và xã hội tồn tại. Không có ngôn ngữ, không có xã hội. Vì vậy, những người giữ im lặng sẽ rút lui khỏi xã hội. Chúng tôi đã quên chúng. Trên thực tế, chúng tôi chưa bao giờ biết chúng.

Ở đâu đó, Vivekananda đã nói – và hoàn toàn đúng – rằng Đức Phật, Krishna và Chúa Giê-su mà chúng ta biết không thực sự là ví dụ. Chúng không thực sự là trung tâm, chúng ở ngoại vi. Lịch sử đã mất đi sự phát triển quan trọng nhất của nó. Những người đã trở nên im lặng đến mức họ không thể giao tiếp với chúng tôi là không rõ. Không thể biết chúng, không có cách nào để biết chúng. Theo một cách nào đó, Vivekananda đúng, nhưng những người đã trở nên im lặng đến mức không nói gì về trải nghiệm của mình thì không giúp ích được gì cho chúng ta. Họ thực sự không có đủ sự đồng cảm. Ở một khía cạnh nào đó, họ hoàn toàn ích kỷ. Phải thừa nhận rằng thật khó để nói sự thật, nhưng ngay cả khi đó, người ta vẫn phải cố gắng. A phải cố gắng, bởi vì ngay cả sự thật loãng cũng sẽ giúp những người sống hoàn toàn trong tưởng tượng. Ngay cả những thứ có tiếng vang rất xa cũng sẽ giúp họ thay đổi.

Không phải Đức Phật hài lòng với những gì Ngài đã nói. Bất kể anh ấy nói gì, anh ấy đều cảm thấy không ổn. Anh cảm thấy mình như một ông già. Lão Tử đã nói: “Điều có thể nói ra chưa chắc đã đúng. Ngay lúc nói ra, điều đó là ngụy tạo.” Nhưng dù vậy, đối với những người sống trong thế giới ảo tưởng, những người đang chìm trong giấc ngủ say, ngay cả một báo động giả cũng có thể Cứu giúp. Nếu họ có thể thức dậy sau giấc ngủ, nếu nó cho phép họ đi vào một ý thức mới, một tồn tại mới, thì ngay cả một báo động giả cũng tốt. Tất nhiên, khi họ tự thức dậy, họ sẽ biết đó là hàng giả – nhưng điều đó có ích.

Những Upanishad này rất đơn giản, chúng nói theo cách từ trái tim đến trái tim. Họ không triết học, họ tôn giáo. Chúng không phải về các khái niệm, học thuyết, học thuyết; chúng là về một chân lý sống – nó là gì và sống nó như thế nào. Bạn không thể nghĩ về nó, bạn không thể lý luận về nó. Bạn chỉ có thể nhập nó và cho phép nó nhập vào bạn. Bạn chỉ có thể chứa đựng nó, bạn chỉ có thể hoàn toàn đắm chìm trong nó. Bạn có thể phù hợp với nó. Chúng ta sẽ nói về Upanishad và tôi sẽ trả lời chúng bằng kinh nghiệm của chính mình.

đề nghị đặc biệt
149,000 vnđ

2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *