aqua.com.vn – Thư viện sách PFD Miễn Phí lớn nhất Việt Nam xin giới thiệu – Cuốn sách Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại được viết bởi tác giả Claude Lévi-Strauss, bàn về chủ đề Khoa học kỹ thuật. Hãy cùng aqua.com.vn đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!.

Quyển sách Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Đà Nẵng phát hành
2020 .

Bạn đang xem: Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại PDF

Thông tin về sách

Tác giả Claude Lévi-Strauss
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Đà Nẵng
Ngày xuất bản 2020
Số trang 160
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 200 gram
Người dịch Nguyễn Thị Hiệp

[Tải Sách PDF] Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại PDF

Tải sách Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại PDF ngay tại đây

[Download Ebook] Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại

Hình ảnh bìa sách Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại

Kể từ sau công trình nổi tiếng Race et histoire (Chủng tộc và lịch sử, Huyền Giang dịch) được Hội khoa học lịch sử Việt Nam xuất bản năm 1996, khoảng mười năm trở lại đây có thêm ba công trình của ông được dịch ra tiếng Việt. Claude Lévi-Strauss vẫn là con khủng long kỳ vĩ của ngành nhân học, dân tộc học.

Mùa xuân năm 1986, Claude Lévi-Strauss (1908-2009) tới Nhật Bản lần thứ tư, theo lời mời của quỹ Foundation Ishizaka, thuyết trình ba buổi ở Tokyo về chủ đề nhân học. Ông chọn tiêu đề chung cho ba bài giảng là L’Anthropologie face aux problèmes du monde moderne (Nhân học đối diện với những vấn đề của thế giới hiện đại), đó cũng là tên cuốn sách này.

L’Anthropologie face aux problèmes du monde moderne (xuất bản năm 2011, sau khi Claude Lévi-Strauss mất) thuộc bộ sách “La Librairie du XXIe siècle” (ra đời năm 1989) do nhà sử học Maurice Olender chủ trì, với hơn 200 đầu sách của các học giả lớn được ấn hành.
Claude Lévi-Strauss không ngừng ưu tư về các vấn đề xã hội, về mối quan hệ giữa chủng tộc, lịch sử và văn hóa – những vấn đề nền tảng trong trước tác của ông. 
Trong tác phẩm này, ông tập trung bàn về: 1) Sự cáo chung của văn hóa bá quyền phương Tây; 2) Ba vấn đề lớn của thế giới đương đại: giới tính, sự phát triển kinh tế và tư duy huyền thoại; 3) Công nhận sự đa dạng văn hóa: những điều chúng ta học được từ nền văn minh Nhật Bản. Trong khi nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân học như là một “chủ nghĩa nhân đạo dân chủ” mới, Claude Lévi-Strauss khảo vấn về “Sự cáo chung của văn hóa bá quyền phương Tây”, về mối quan hệ giữa thuyết tương đối văn hóa và phán xét đạo đức. Khi khảo sát về những vấn đề của một xã hội toàn cầu hóa, ông khảo vấn cả những thực tiễn kinh tế, các vấn đề liên quan đến thụ tinh nhân tạo, mối quan hệ giữa tư duy khoa học và tư duy huyền thoại.
Qua ba chủ đề nêu trên, Claude Lévi-Strauss thể hiện những lo lắng ưu tư của mình về những mối tương đồng của các hình thức khác nhau của sự “bùng nổ tư tưởng” và sự hình thành chủ nghĩa cực đoan…
Nhận xét về các công trình Nhân học đối diện với những vấn đề của thế giới hiện đại, nhà sử học Maurice Olender viết trong “Lời tựa” rằng: “Tác phẩm của Claude Lévi-Strauss được cả thế giới công nhận và hiện nay đã trở thành điểm khảo nghiệm tư tưởng hướng về tương lai.”
Cuốn sách này được xuất bản trong khuôn khổ hợp tác giữa Omega+ với dự án Vietnamica thuộc Hội đồng Nghiên cứu châu Âu. 

+NHẬN XÉT:

“Cuốn sách Nhân học đối diện với những vấn đề của thế giới hiện đại sẽ là món quà dành tặng cho các bạn trẻ, các sinh viên và các nhà nghiên cứu mới vào nghề, bắt đầu có hứng thú say mê tìm hiểu về nhân học nói chung và Lévi-Strauss nói riêng. Đây là những kiến thức nhập môn về nhân học cũng như tâm thế của nhà nhân học trước những vấn đề cốt yếu của thế giới hiện đại. Cuốn sách bao quát rất nhiều chuyên ngành, từ tự nhiên đến xã hội, từ sinh học đến khảo cổ, từ kinh tế hiện đại đến huyền thoại xa xưa. Thậm chí dự báo của tác giả về các đại nạn do các loài vi rút lây lan cũng được nói đến trong cuốn sách nhỏ này. Và ngay lúc này đây, chúng ta đang hiểu rõ nhất hiểm nguy và hậu quả khôn lường của chúng qua đại dịch toàn cầu do vi rút corona gây ra. 
Trong biển rộng tri thức mà xu hướng toàn cầu hóa thông tin có thể đem đến, mỗi chúng ta chỉ có thể chọn lọc, nhận diện và hành động theo phương cách của riêng mình nhằm đối diện với những vấn đề của cá nhân và xã hội. Xét cho cùng, như Lévi-Strauss đã từng kết luận một cách khá bi quan, dù rất thực tế, rằng con người đến và đi đều ở trạng thái trần truồng, chẳng thể mang theo được gì cùng với thân xác hư nát. Kết thúc cuốn sách L’Homme nu (Con người trần truồng, 1971), ông chỉ buông thõng đúng một từ Rien (không) tức là “không còn gì cả!”. Chỉ độc một từ Rien ấy thôi, nhẹ hẫng, bất lực và đầy tiếc nuối, như một kiếp người trần trụi vừa hòa mình vào cõi thinh không…” 
Nguyễn Thị Hiệp  – Viện Khảo cứu Cao cấp Pháp (EPHE)

+TRÍCH DẪN:

“Những gì mà cái nhìn của chúng tôi, những người phương Tây khác, chiếu vào Nhật Bản khẳng định rằng mỗi nền văn hóa là đặc thù và toàn bộ các nền văn hóa, mà từ đó loài người được tạo nên, không thể chỉ tồn tại và hưng thịnh bằng cách vận hành theo một nhịp độ song song lúc mở, lúc đóng, lúc bị lệch pha, khi thì trùng khớp trong độ dài thời gian. Để giữ tính độc đáo và đứng vững trước các nền văn hóa khác, những sự khác biệt có thể làm phong phú thêm cho nhau, tất cả mọi nền văn hóa cần phải được là chính mình, cái giá phải trả cho việc là chính mình là sự câm điếc trước những giá trị khác nhau một cách toàn cục hay bộ phận.”
“Nhân học dạy cho chúng ta biết mỗi phong tục, mỗi tín ngưỡng đối với chúng ta có vẻ lập dị, phi lý khi so sánh với những phong tục và tín ngưỡng của chúng ta, nhưng chúng lại là một bộ phận trong một hệ thống mà sự cân bằng nội tại được hình thành qua hàng thế kỷ, và từ chỉnh thể này, ta có thể triệt tiêu một yếu tố mà không có nguy cơ phá hủy phần còn lại. Ngay cả khi nhân học không mang lại những thông tin khác thì chỉ yếu tố này thôi cũng đủ để công nhận vị trí ngày càng quan trọng của chuyên ngành này trong các ngành khoa học xã hội và nhân văn.”

Xem Thêm Thông Tin Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại ở đâu

Bạn có thể mua sách Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại tại đây với giá

103.000 đ
(Cập nhật ngày 21/11/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại PDF

Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại MOBI

Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại Claude Lévi-Strauss ebook

Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại EPUB

Nhân Học Đối Diện Với Những Vấn Đề Của Thế Giới Hiện Đại full

Tìm hiểu thêm
Khoa học công nghệ
Claude Levi-Strauss
Báo chí Đà Nẵng

Năm 2020

160

bìa mềm

200

Nguyễn Thị Híp

Ba tác phẩm của ông đã được dịch sang tiếng Việt cách đây khoảng mười năm kể từ khi cuốn sách nổi tiếng Chủng tộc và lịch sử (Huyền Giang) do Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam xuất bản năm 1996. Claude Lévi-Strauss vẫn là con khủng long vĩ đại của ngành nhân chủng học và dân tộc học.

Mùa xuân năm 1986, Claude Levi-Strauss (1908-2009) đến thăm Nhật Bản lần thứ tư theo lời mời của Ishizaka Foundation và có ba bài giảng về nhân chủng học tại Tokyo. Ông đã chọn một tựa đề chung cho ba bài học là L’Anthropologie face aux problèmes du monde moderne (Nhân loại học khuôn mặt aux problèmes du monde moderne), đây cũng là tiêu đề của cuốn sách.

L’Anthropologie face aux problèmes du monde moderne (xuất bản năm 2011, sau cái chết của Claude Lévi-Strauss) là một phần của “Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 Thế kỷ 20 “Bộ sách The Librairie du XXIe siècle (Librairie du XXIe siècle), với hơn 200 cuốn sách được xuất bản bởi các học giả lớn.
Claude Lévi-Strauss thường lo lắng về các vấn đề xã hội, về mối quan hệ giữa chủng tộc, lịch sử và văn hóa – những vấn đề cơ bản trong sáng tác của ông.
Trong tác phẩm này, ông tập trung vào: 1) sự kết thúc của nền văn hóa bá quyền phương Tây; 2) ba vấn đề lớn của thế giới đương đại: giới tính, phát triển kinh tế và tư duy thần thoại; 3) công nhận sự đa dạng văn hóa: những gì chúng ta đã học được từ nền văn minh Nhật Bản. Trong khi nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân học như một “chủ nghĩa nhân văn dân chủ” mới, Claude Lévi-Strauss xem xét “sự kết thúc của nền văn hóa bá quyền phương Tây”, về thuyết tương đối, chủ nghĩa liên văn hóa và phán đoán đạo đức về mối quan hệ giữa. Khi nghiên cứu các vấn đề của một xã hội toàn cầu hóa, ông cũng xem xét các thực tiễn kinh tế, các vấn đề liên quan đến thụ tinh nhân tạo, và mối quan hệ giữa tư duy khoa học và thần thoại.
Qua ba chủ đề trên, Claude Lévi-Strauss bày tỏ sự lo lắng của mình về sự giống nhau của các hình thức “bùng nổ ý thức hệ” khác nhau và sự hình thành của chủ nghĩa cực đoan …
Nhận xét về các bài viết của nhân học về những vấn đề mà thế giới hiện đại đang đối mặt, nhà sử học Maurice Olender viết trong Lời nói đầu của mình: “Các bài viết của Claude Lévi-Strauss đã nổi tiếng thế giới và ngày nay nó đã trở thành một bãi thử để suy nghĩ về tương lai”.
Cuốn sách này được xuất bản trong khuôn khổ hợp tác của Omega + với dự án Vietnamica của Hội đồng Nghiên cứu Châu Âu.

+ Nhận xét:

“Nhân học, đối mặt với các vấn đề của thế giới hiện đại, sẽ là một món quà cho những người trẻ tuổi, sinh viên và các nhà nghiên cứu mới bắt đầu quan tâm đến việc tìm hiểu bản chất con người. Nghiên cứu nói chung, và Levi-Stein nói riêng Trauss. Đây là lời giới thiệu về nhân loại học và thái độ của các nhà nhân học đối với những câu hỏi thiết yếu của thế giới hiện đại. Cuốn sách này bao gồm nhiều lĩnh vực, từ tự nhiên đến xã hội, từ sinh học đến khảo cổ học, từ kinh tế học hiện đại đến thần thoại cổ đại. Ngay cả Những lời tiên tri của tác giả về các trận đại hồng thủy do vi rút gây ra được bao gồm trong tập sách này.
Trong đại dương kiến ​​thức rộng lớn do xu hướng toàn cầu hóa thông tin mang lại, mỗi chúng ta chỉ có thể lựa chọn, xác định và hành động theo cách của mình để đối mặt với các vấn đề cá nhân và xã hội. Rốt cuộc, như Lévi-Strauss đã từng tổng kết một cách khá bi quan, mặc dù rất thực tế, con người đến và đi trong tình trạng trần trụi, những thân xác thối rữa không mang theo được gì. Ở cuối cuốn sách L’Homme nu (Người đàn ông khỏa thân, 1971), ông chỉ xóa một từ, Rien (không), có nghĩa là “không có gì!”. Chỉ một lời của Ryan, thư thái, bất lực, đầy tiếc nuối, như kiếp người trần trụi, chỉ đắm chìm trong bầu trời … ”
Nguyễn Thị Hiệp – Viện Nghiên cứu Cao cấp Pháp (EPHE)

+ Trích dẫn:

“Phần còn lại của chúng tôi ở phương Tây nghĩ về Nhật Bản rằng mỗi nền văn hóa là duy nhất và toàn bộ các nền văn hóa tạo nên nhân loại không thể tồn tại và phát triển chỉ đơn giản bằng cách vận hành song song nhịp điệu mở, đóng, lệch pha và khớp. “Để duy trì sự độc đáo và chống chọi với các nền văn hóa khác mà sự khác biệt có thể làm phong phú lẫn nhau, tất cả các nền văn hóa cần phải là chính mình và cái giá phải trả cho việc là chính mình. Đó là điếc đối với tất cả hoặc một phần của các giá trị khác nhau. “
“Nhân chủng học cho chúng ta biết rằng mọi phong tục, mọi tín ngưỡng đối với chúng ta có vẻ kỳ quặc và vô lý so với các phong tục và tín ngưỡng của chúng ta, nhưng chúng là một phần của hệ thống. Ngay cả khi nhân học không cung cấp thêm thông tin nào khác, chỉ riêng yếu tố này thôi cũng đủ để thừa nhận tầm quan trọng ngày càng tăng của ngành học này trong tình trạng khoa học xã hội và nhân văn. “


image
image
image

đề nghị đặc biệt
103,000 vnđ

Năm 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *