aqua.com.vn – Thư viện sách PFD Miễn Phí lớn nhất Việt Nam xin giới thiệu – Cuốn sách Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao được viết bởi tác giả Simon Sinek, Peter Docker, David Mead, bàn về chủ đề Tâm lý – Kỹ năng sống. Hãy cùng aqua.com.vn đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!.

Quyển sách Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Công Thương phát hành
2021 .

Bạn đang xem: Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao PDF

Thông tin về sách

Tác giả Simon Sinek, Peter Docker, David Mead
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Công Thương
Ngày xuất bản 2021
Số trang 288
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 420 gram
Người dịch Khánh Trang

Tải Sách Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao PDF

Tải sách Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao PDF ngay tại đây

Đánh giá sách Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao

Hình ảnh bìa sách Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao

Sự mãn nguyện là một quyền lợi, chứ không phải đặc ân. Mỗi người trong chúng ta đều có quyền được cảm thấy mãn nguyện với công việc mình làm, có quyền được thức giấc trong tâm trạng hào hứng muốn đi làm, có quyền được thấy an toàn ở nơi làm việc và trở về nhà với cảm giác rằng chúng ta vừa góp sức cho một điều lớn lao hơn bản thân mình. Sự mãn nguyện không phải một trò chơi may rủi. Nó không chỉ dành cho một số ít người may mắn được nói rằng: “Tôi yêu công việc mình làm.”

Nếu đang ở vị trí lãnh đạo, nhiệm vụ của bạn là tạo ra một môi trường trong đó đội ngũ do bạn phụ trách cảm thấy mình là một phần của điều gì đó lớn lao hơn bản thân họ. Nếu đang làm việc cho một tổ chức không khiến bạn cảm thấy hào hứng vào thời điểm khởi đầu và kết thúc mỗi ngày, bạn phải trở thành nhà lãnh đạo mà bản thân mình mong muốn có được. Bất kể giữ vị trí gì trong tổ chức, mỗi người chúng ta đều có ít nhất một đồng nghiệp, khách hàng, hoặc nhà cung cấp mà chúng ta chịu trách nhiệm cho cảm giác của họ khi làm việc với mình. Mục tiêu không phải là tập trung vào những gì đang cản đường bạn; mà là thực hiện từng bước đi mang lại tác động tích cực và lâu dài đối với mọi người xung quanh.

Mỗi người trong chúng ta đều có trong mình hai chữ TẠI SAO, một mục đích, sứ mệnh, hay niềm tin thẳm sâu trong tâm hồn, đóng vai trò là mạch nguồn khơi dậy niềm đam mê và sự hứng khởi cho chúng ta. Có thể bạn chưa biết chữ TẠI SAO của mình là gì hay chưa biết cách diễn đạt nó thành lời. Nếu bạn muốn khám phá về chữ TẠI SAO của mình, thì cuốn sách này có thể giúp bạn làm điều đó. Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người đều xứng đáng được sống như Steve: thức giấc trong tâm trạng háo hức muốn đi làm và tới cuối ngày, trở về nhà trong tâm trạng mãn nguyện với công việc mình làm.

Khám phá sứ mệnh với câu hỏi tại sao gồm 7 chương. Các chương 1 và 2 nói về ý nghĩa của câu hỏi “tại sao” đối với mỗi người chúng ta. Ở chương 3, các tác giả hướng dẫn bạn đọc quy trình khám phá mục đích và sứ mệnh cho từng cá nhân. Các chương 4 và 5 là cẩm nang khám phá câu hỏi “tại sao” cho các đội nhóm và tổ chức. Chương 6 bàn về cách triển khai những sứ mệnh đã xác định được thành các yếu tố “như thế nào”. Chương 7 hướng dẫn độc giả cách chia sẻ về hai chữ “tại sao” của mình và áp dụng nó vào thực tế. Phần Phụ lục là những mẹo hay dành cho độc giả trong quá trình khám phá câu hỏi “tại sao” của bản thân hoặc của tập thể.

Mục lục:

Lời nói đầu

Giới thiệu

Chương 1: Bắt đầu với câu hỏi tại sao

Chương 2 Khám phá hai chữ “tại sao” của bạn

Chương 3 Quy trình khám phá câu hỏi “tại sao” cho cá nhân

Chương 4 Quy trình khám phá câu hỏi “tại sao” cho tập thể

Phần 1: Phương pháp Bộ lạc

Chương 5 Quy trình khám phá câu hỏi “tại sao” cho tập thể

Phần 2: Giao tiếp với bộ lạc

Chương 6 Diễn đạt các yếu tố “như thế nào”

Chương 7 Khẳng định lập trường

Phụ lục 1 Những câu hỏi thường gặp

Phụ lục 2 Các mẹo hay cho cộng sự tham gia vào quy trình khám phá câu hỏi “tại sao” dành cho cá nhân

Phụ lục 3 Mẹo hay cho người điều hành quy trình khám phá câu hỏi “tại sao” dành cho bộ lạc

Thông tin tác giả:

Simon Sinek là giáo viên và diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng. Bài diễn thuyết đầu tiên của ông trên TED talk, Start With Why (Bắt đầu với câu hỏi tại sao) là video thu hút nhiều lượt xem thứ ba trong lịch sử của hội thảo này.

Peter Docker là nhà cố vấn và huấn luyện viên về thuật lãnh đạo.

David Mead từng cố vấn cho hơn 80 doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông hiện là người đồng dẫn chương trình của podcast Start With Why (Bắt đầu với câu hỏi tại sao).

Trích đoạn:

Cơ hội không phải là tìm kiếm người bạn đồng hành hoàn hảo cho bản thân chúng ta. Cơ hội là kiến tạo người bạn đồng hành hoàn hảo cho nhau.

Khám phá hai chữ “tại sao” của bạn

Khi bắt đầu đi làm, bạn gặp phải rất nhiều khó khăn: Thức dậy vào buổi sáng, đi làm, lo ứng phó với sếp (hoặc nếu là sếp, bạn sẽ phải lo ứng phó với tất cả mọi người), kiếm tiền (lý tưởng nhất là thu nhập của năm sau cao hơn năm trước), về nhà, quản lý đời sống cá nhân, lên giường, thức dậy, lặp lại ngày hôm trước. Quả là mỗi ngày có rất nhiều thứ phải xử lý. Vậy tại sao lại phải làm phức tạp hóa vấn đề lên (và lãng phí thời gian) bằng cách cố gắng tìm hiểu lý do tại sao bạn làm điều mình đang làm? Song, đó không phải là phức tạp hóa vấn đề; nó rất đơn giản. Trên cương vị là độc giả của cuốn sách này, dù bạn là doanh nhân, nhân viên, người đứng đầu một nhóm hoặc một bộ phận, hay bạn muốn giúp cả tổ chức của mình tìm hiểu về hai chữ TẠI SAO, thì việc khám phá ra hai chữ TẠI SAO cũng đều mang lại cho bạn niềm đam mê trong công việc. Đây không phải là công thức đem tới sự thành công. Có rất nhiều cách đạt được thành công (theo các tiêu chuẩn truyền thống); tuy nhiên, Vòng tròn vàng là công cụ giúp chúng ta đạt được thành công viên mãn lâu dài.

Nếu bạn là doanh nhân, hãy khám phá ra hai chữ TẠI SAO của mình để dựa vào đó bạn có thể truyền đạt về những điều độc đáo ở công ty mình cho nhân viên và khách hàng. Chẳng hạn, Apple không phải lúc nào cũng bán những sản phẩm tốt nhất – chắc có người đang nghĩ đến tuổi thọ pin trong sản phẩm của họ – nhưng nếu bạn là người muốn “Nghĩ khác đi,” có lẽ bạn sẵn sàng thề trước Apple rằng mình sẽ không bao giờ bắt tay với Dell. Và việc nắm được hai chữ TẠI SAO của mình giúp bạn dễ dàng tuyển dụng đúng người vào đúng việc hơn. Doanh nhân nào cũng muốn xây dựng một đội ngũ những người biết tin tưởng, nhưng làm sao tìm được những người như thế nếu chính bạn còn không biết rõ mình muốn họ tin tưởng vào điều gì, ngoài việc chăm chỉ làm việc cho bạn? Khi đã biết rõ chữ TẠI SAO của mình, bạn sẽ tuyển dụng được những người tin tưởng vào điều mà bạn tin tưởng, và đây là yếu tố tạo động lực mạnh mẽ hơn nhiều so với tiền bạc. Việc nắm rõ hai chữ TẠI SAO của mình là bí quyết giúp bạn tuyển dụng được “người phù hợp”.

Nếu bạn là một nhân viên, giống như Steve, người bán loại thép siêu nhẹ ngồi cạnh Peter trong chuyến bay, thì việc hiểu rõ hai chữ TẠI SAO của bản thân sẽ giúp bạn làm mới lại niềm đam mê của mình và kết nối bạn với hai chữ TẠI SAO của công ty. Và trong trường hợp bạn và công ty đó phải chia tay nhau, thì việc hiểu rõ hai chữ TẠI SAO của bản thân sẽ là công cụ đắc lực để bạn lựa chọn công việc tiếp theo phù hợp với mình: một công ty nơi bạn “phù hợp” hơn, có khả năng thành công cao hơn và cảm thấy mãn nguyện hơn.

Nếu bạn là thành viên của một nhóm hoặc một phòng ban trong tổ chức, thì bộ phận đó có thể cũng có một nền văn hóa riêng. Trong một số trường hợp, việc diễn đạt thành lời hai chữ TẠI SAO của nhóm, tức sự đóng góp mà nhóm đó dành cho tổ chức, có thể mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Nó có thể giúp gắn kết những thành viên trong nhóm ở một cấp độ sâu sắc và có ý nghĩa hơn để cùng nhau tạo nên sự khác biệt cho tổ chức.
Nếu bạn muốn khám phá hai chữ TẠI SAO của toàn bộ tổ chức, hãy nhớ rằng nó sẽ xuất phát từ hai nguồn: Đầu tiên là từ chữ TẠI SAO của nhà sáng lập, được rút ra từ câu chuyện về việc khởi tạo công ty. Nếu nhà sáng lập không còn nữa, chúng tôi có một phương pháp huy động mọi người trong tổ chức cùng nhau xác định hai chữ TẠI SAO dựa trên những yếu tố tốt nhất trong nền văn hóa doanh nghiệp hiện hành.

Xem Thêm Thông Tin Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao ở đâu

Bạn có thể mua sách Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao tại đây với giá

81.180 đ
(Cập nhật ngày 7/11/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao PDF

Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao MOBI

Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao Simon Sinek, Peter Docker, David Mead ebook

Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao EPUB

Khám Phá Sứ Mệnh Với Câu Hỏi Tại Sao full

Tìm hiểu thêm
Tâm lý – Kỹ năng sống
Simon Sinek, Peter Doc, David Mead
Báo Công thương

Năm 2021

288

bìa mềm

420

Qingzhuang

Hài lòng là một quyền, không phải là một đặc ân. Mỗi người trong chúng ta đều có quyền hài lòng với công việc mình đang làm, thức dậy và đi làm một cách hào hứng, cảm thấy an toàn khi làm việc và về nhà với cảm giác sảng khoái. Chúng tôi đóng góp cho những điều vĩ đại hơn chính chúng tôi. Sự mãn nguyện không phải là một trò chơi may rủi. Không chỉ một số ít may mắn nói rằng “Tôi yêu những gì tôi làm”.

Nếu bạn đang ở vị trí lãnh đạo, công việc của bạn là tạo ra một môi trường nơi nhóm của bạn cảm thấy mình là một phần của điều gì đó lớn hơn chính họ. Nếu bạn đang ở trong một tổ chức không khiến bạn hứng thú vào đầu và cuối mỗi ngày, bạn phải trở thành người lãnh đạo mà bạn khao khát trở thành. Bất kể vị trí của chúng tôi trong tổ chức là gì, mỗi chúng tôi đều có ít nhất một đồng nghiệp, khách hàng hoặc nhà cung cấp và chúng tôi chịu trách nhiệm về cảm giác của họ khi làm việc với chúng tôi. Mục tiêu không phải là tập trung vào điều gì đang kìm hãm bạn mà là thực hiện từng bước để tạo ra tác động tích cực và lâu dài cho mọi người xung quanh bạn.

Mỗi chúng ta đều có hai lý do TẠI SAO, một mục đích, sứ mệnh hoặc niềm tin sâu sắc là nguồn gốc của niềm đam mê và hứng thú của chúng ta. Có thể bạn không biết lý do TẠI SAO của bạn là gì, hoặc làm thế nào để diễn đạt nó thành lời. Nếu bạn muốn khám phá TẠI SAO của mình, cuốn sách này có thể giúp bạn làm điều đó. Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người đều nên giống như Steve: thức dậy háo hức đi làm và cuối ngày, trở về nhà hài lòng với những gì mình đã làm.

Khám phá các nhiệm vụ với các câu hỏi Gồm 7 chương. Chương 1 và 2 thảo luận câu hỏi “tại sao” có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi chúng ta. Trong Chương 3, tác giả hướng dẫn người đọc qua quá trình khám phá mục đích và sứ mệnh cá nhân. Chương 4 và 5 là hướng dẫn để khám phá “lý do” của các đội và tổ chức. Chương 6 thảo luận về cách chuyển các nhiệm vụ đã xác định thành các phần tử “như thế nào”. Chương 7 hướng dẫn người đọc cách chia sẻ “lý do tại sao” của họ và áp dụng chúng vào thực tế. Phần phụ lục là một lời nhắc nhở quan trọng cho người đọc trong quá trình khám phá các câu hỏi “tại sao” của chính mình hoặc của nhóm.

các nội dung:

lời tựa

giới thiệu

Chương 1: Bắt đầu với vấn đề

Chương 2 Khám phá hai lý do của bạn

Chương 3 Quá trình khám phá “lý do tại sao” đối với cá nhân

Chương 4 là quá trình cùng nhau khám phá vấn đề “tại sao”

Phần 1: Phương pháp tiếp cận bộ lạc

Chương 5 là quá trình cùng nhau khám phá vấn đề “tại sao”

Phần 2: Giao tiếp với Horde

Chương 6 Thể hiện yếu tố “Làm thế nào”

Chương VII Xác nhận vị trí

Phụ lục 1 Các câu hỏi thường gặp

Phụ lục II Các mẹo hàng đầu dành cho nhân viên tham gia vào quá trình khám phá “lý do tại sao” cá nhân

Phụ lục 3 Mẹo hàng đầu dành cho người điều hành Quy trình khám phá “Tại sao” của Bộ lạc

thông tin tác giả:

Simon Sinek là một giáo viên nổi tiếng và một diễn giả đầy cảm hứng. Buổi nói chuyện TED đầu tiên của anh ấy, Start With Why, là video được xem nhiều thứ ba trong lịch sử hội nghị.

Peter Doc Là một huấn luyện viên lãnh đạo và cố vấn.

David Mead Ông đã tư vấn cho hơn 80 công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Anh ấy hiện là người đồng tổ chức podcast Start With Why.

đoạn trích:

Cơ hội không nằm ở việc tìm được người bạn đời hoàn hảo cho chính mình. Cơ hội là để tạo ra người bạn đồng hành hoàn hảo cho nhau.

tìm hai chữ cái “tại sao” của bạn

Khi bắt đầu đi làm, bạn gặp rất nhiều khó khăn: sáng ngủ dậy đi làm, đối phó với sếp (hoặc nếu là sếp thì phải đối mặt với mọi người), kiếm tiền (tốt nhất là thu nhập của năm sau) cao hơn năm trước), về nhà, quản lý cuộc sống cá nhân, đi ngủ, thức dậy, lặp lại ngày hôm trước. Thật vậy, có rất nhiều thứ phải giải quyết mỗi ngày. Vậy tại sao phải phức tạp hóa mọi thứ (và lãng phí thời gian) bằng cách cố gắng tìm ra lý do tại sao tại sao Bạn đang làm những gì tôi đang làm? Tuy nhiên, điều đó không làm phức tạp mọi thứ; nó đơn giản. Là một độc giả của cuốn sách này, cho dù bạn là doanh nhân, nhân viên, trưởng nhóm hay bộ phận hay muốn giúp toàn bộ tổ chức của bạn hiểu được hai lý do TẠI SAO, việc giải mã hai từ TẠI SAO cũng khiến bạn say mê công việc của mình. một công thức để thành công. Có nhiều cách để thành công (theo tiêu chuẩn truyền thống); tuy nhiên, Vòng tròn vàng là công cụ giúp chúng ta đạt được thành công lâu dài.

nếu bạn là một doanh nhân, Khám phá lý do tại sao để bạn có thể truyền đạt những gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo với nhân viên và khách hàng.Ví dụ, không phải lúc nào Apple cũng bán những sản phẩm tốt nhất – chắc hẳn ai đó đang nghĩ Tuổi thọ pin trong các sản phẩm của họ – nhưng nếu bạn là người muốn “suy nghĩ khác biệt”, bạn có thể sẵn sàng thề với Apple rằng bạn sẽ không bao giờ bắt tay với Dell. Biết TẠI SAO của bạn giúp bạn dễ dàng thuê đúng người cho đúng công việc. Mọi doanh nhân đều muốn xây dựng một đội ngũ những người mà họ có thể tin tưởng, nhưng nếu bản thân bạn không biết mình muốn họ tin vào điều gì, ngoài việc làm việc chăm chỉ vì bạn, làm cách nào để bạn tìm được những người như vậy? Khi bạn biết lý do của mình, bạn sẽ tuyển dụng những người tin vào những gì bạn tin tưởng, đó là động lực mạnh mẽ hơn tiền bạc. Biết tại sao hai từ của bạn là bí quyết giúp bạn thuê “đúng người”.

nếu bạn là một nhân viênGiống như Steve, người bán thép siêu nhẹ ngồi cạnh Peter trên máy bay, việc hiểu rõ lý do TẠI SAO của bạn sẽ giúp bạn khơi dậy niềm đam mê và kết nối bạn với lý do TẠI SAO của anh ấy trong công ty. Nếu bạn và công ty đó phải tách ra, hiểu được hai từ TẠI SAO sẽ là công cụ hữu hiệu để bạn chọn công việc tiếp theo phù hợp với mình: một công ty mà bạn “tốt hơn”, có nhiều khả năng thành công hơn và cảm thấy hài lòng hơn .

Nếu bạn là thành viên của một nhóm hoặc bộ phận Trong tổ chức, bộ phận cũng có thể có văn hóa riêng của họ. Trong một số trường hợp, hai từ tại sao, đóng góp của nhóm cho tổ chức, có thể rất hiệu quả. Nó có thể giúp gắn kết các thành viên trong nhóm với nhau ở mức độ sâu sắc hơn và có ý nghĩa hơn để hoạt động cùng nhau.
Nếu bạn muốn khám phá tổng thể TẠI SAO hai từ này Phòng tổ chức, hãy nhớ rằng nó sẽ đến từ hai nguồn: thứ nhất là lý do TẠI SAO của người sáng lập và từ câu chuyện của người khởi nghiệp. Nếu người sáng lập ra đi, chúng tôi có cách để mọi người trong tổ chức cùng nhau xác định hai lý do TẠI SAO dựa trên những yếu tố tốt nhất của văn hóa doanh nghiệp hiện tại.


image
image
image

Giá đặc biệt
81.180 đ

Năm 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *