aqua.com.vn – Thư viện sách PFD Miễn Phí lớn nhất Việt Nam xin giới thiệu – Cuốn sách Cõi Bụt Bao Dung được viết bởi tác giả Hồng Bối, bàn về chủ đề Lịch Sử – Địa Lý – Tôn…. Hãy cùng aqua.com.vn đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!.

Quyển sách Cõi Bụt Bao Dung được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao Động phát hành
11-2017 .

Bạn đang xem: Cõi Bụt Bao Dung PDF

Thông tin về sách

Tác giả Hồng Bối
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao Động
Ngày xuất bản 11-2017
Số trang 135
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 150 gram
Người dịch

Download ebook Cõi Bụt Bao Dung PDF

Tải sách Cõi Bụt Bao Dung PDF ngay tại đây

Review sách Cõi Bụt Bao Dung

Hình ảnh bìa sách Cõi Bụt Bao Dung

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Cõi Bụt Bao Dung

Cõi Bụt Bao Dung
Trong nền văn chương đương đại, chúng ta sẽ rất khó khăn để tìm ra những trang văn mang tính chân thực của tâm hồn người. Phần nhiều chỉ là những dòng chữ mang tính ảnh tượng hay tính tương đối tượng trưng liên quan đến đời sống hữu ngã của thế giới vật chất mà con người ta đang gắn liền vào. Tôi đã từng ngồi hàng giờ trong những thư viện rộng lớn của các trường đại học nguy nga từ Đông sang Tây để mong tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc còn vướng víu trong chiều sâu cõi lòng mình. Cách đây không lâu, chính Hồng Bối đã ký tặng tôi tập thơ Mộng giữa hoa vàng mộng ban mai. Thơ của anh rất hay. Và chính những bài thơ đó đã giúp tôi hiểu về tác giả được nhiều hơn.
Và hôm nay, Hồng Bối đã dẫn tôi đi lạc vào Cõi Bụt bao dung, mà chính hình hài và tâm hồn anh là nhân vật chính trong toàn cõi tác phẩm này. Đó là một quá trình, một chặng đường dài mà anh đã tự mình kinh qua, khám phá và chứng nghiệm. Sống trong hoàn cảnh hiện tại, chúng ta đang tận hưởng những tiện nghi vật chất tối ưu. Bằng những phương tiện này ta có thể dễ dàng kết nối với toàn thế giới trong nháy mắt. Ấy vậy mà, để khám phá thế giới bên trong chúng ta, ắt hẳn ta phải dựa vào một nền văn minh khác biệt và đặc thù hơn. Nền văn minh này được tuôn chảy liên tục từ xa xưa cho đến ngày nay mà ta đang may mắn được nhận lấy. Đó là nền văn minh sông Hằng hay còn gọi là nền văn minh nội hướng, nơi có một nếp sống hướng vào bên trong mình, để hiểu mình, để tìm ra chân tướng thật sự của mình. Đọc từng trang văn của Hồng Bối, ta sẽ từ từ đón nhận những dòng chảy của tâm tư đang hiện hữu bên trong mỗi chúng ta. Chữ tâm (citta) ở đây có nghĩa rất rộng, nó bao gồm cả lý trí (mind) lẫn con tim (heart). Trong nhà thiền ta thường thấy có một biểu tượng vòng tròn, ấy là trạng thái tuyệt đối tròn đầy của tâm (tâm viên mãn). Trong Phật giáo, trí tuệ phải được phát triển cùng với từ bi, như sự cân bằng của đôi cánh chim đang tung bay tự do trên bầu trời. Trí tuệ thật sự không phải chỉ tin vào những lời dạy suông, mà phải chứng nghiệm để thông hiểu chân lý và thực tế. Từ bi bao gồm các phẩm hạnh của thiện cảm, chăm lo, trắc ẩn và ưu tư. Ai nói đạo Phật chỉ biết suy luận bằng trí tuệ siêu việt mà không chú trọng đến tiếng nói của trái tim? Tôi chắc rằng, bạn sẽ đón nhận những lời tự sự trong tác phẩm này bằng chính con tim trinh nguyên của bạn. Tác phẩm đã làm tôi nhớ tới hình ảnh thái tử Siddartha Gautama luôn tìm cho mình một góc thật yên, ngồi xuống trầm lắng suy tư. Những lúc rãnh rỗi, Người thường ngồi một mình, tay cầm sáo trúc, ngắm nhìn từng vì sao rơi. Các vì tinh tú đang biểu hiện khắp nơi trong vũ trụ như những người bạn thâm tình luôn sát cánh bên Người. Thái tử nhận thức rằng tiện nghi vật chất và an ninh trong thế gian không bảo đảm hạnh phúc được bền lâu, vì thế Người quyết ra đi và chọn cho mình đời sống cô độc. Và cố nhiên, sự ra đi này đã làm nền tảng vững chãi cho sự giải thoát mọi ràng buộc, vướng víu đang chiếm hữu và thống trị tâm hồn mỗi người. Xuyên suốt Cõi Bụt bao dung, tác giả nhắc nhở chúng ta nên để tâm hơn về thời gian và cuộc đời. Thế giới hiện tượng ngoài kia có quá nhiều tàn nhẫn, đau đớn, dối lừa, người và người không tin tưởng nhau, hoang mang, khổ đau. Tất cả sự bất ổn này, được xuất phát từ những trạng tâm bất an, mà chính chúng ta phải chịu nhận lấy. Vì vậy, chúng ta cần thực tập sự xa lìa và buông bỏ những nỗi bất an kia bằng cách tự mình tìm đường trở về, dìu tâm ý ta về với trạng thái tự nhiên nhất. Hồng Bối viết: “Con đã về đây, con không còn muốn đi phiêu lãng, con không còn muốn tự mình buộc vào thế giới tranh chấp và hận thù”.
Ngay lúc này đây, anh đang muốn mời chúng ta cùng ngồi lại, ngắm nhìn cội tùng trên núi Cửu Lũng. Anh mời ta cùng anh uống trà, tận hưởng không khí tươi mới của buổi sớm trên Am Mây Ngủ… Và đặc biệt hơn, anh mời chúng ta cùng đi ngang qua cây cầu lịch sử mà Bụt và chư tổ sư đã một lần bước tới. Tôi rất ưa thích câu nói này của người Ấn Độ: “Người cho ta thức ăn đều là thần linh. Và người có lòng từ bi đều rất vĩ đại”. Những dòng văn của Hồng Bối đã đến với tôi như thế. Với cách tự sự nhẹ nhàng, trong trẻo, anh đã hiến tặng cho cuộc đời này những hoa trái của hiểu biết và thương yêu. Trong cõi riêng mang tên bao dung của tác giả đã phần nào giúp cho chúng ta hiểu về mình sâu hơn và thương cuộc đời này nhiều hơn. Lời chia sẻ của tác giả Khiết Phong viết tại Vancouver năm 2017.

Mua sách Cõi Bụt Bao Dung ở đâu

Bạn có thể mua sách Cõi Bụt Bao Dung tại đây với giá

43.000 đ
(Cập nhật ngày 25/11/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Cõi Bụt Bao Dung PDF

Cõi Bụt Bao Dung MOBI

Cõi Bụt Bao Dung Hồng Bối ebook

Cõi Bụt Bao Dung EPUB

Cõi Bụt Bao Dung full

Tìm hiểu thêm
Lịch sử – Địa lý – Tôn giáo …
củ cải đỏ
nhà xuất bản lao động

11-2017

135

bìa mềm

150

Cõi Từ Bi của Bồ tát

Trong văn học đương đại chúng ta sẽ khó tìm thấy những trang viết chân thực của tâm hồn con người. Chúng hầu hết chỉ là những đường biểu tượng hoặc thuyết tương đối tượng trưng liên quan đến đời sống vị kỷ của thế giới vật chất mà con người gắn bó với nó. Tôi đã từng ngồi hàng giờ trong những thư viện đại học hoành tráng của phương Đông và phương Tây, mong tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi vẫn luôn ám ảnh mình. Cách đây không lâu, Hồng Be đã ký tặng tôi một tập thơ, “Giấc mơ hoa vàng trong buổi sáng”. Bài thơ của bạn rất hay. Chính những vần thơ này đã khiến tôi hiểu hơn về tác giả.

Hôm nay, Hongbei đã dẫn tôi vào thế giới khoan dung của Phật giáo, nơi thể xác và linh hồn của anh ấy là nhân vật chính của toàn bộ thế giới công việc. Đó là một quá trình, một chặng đường dài mà bản thân anh đã trải qua, khám phá và sống qua đó. Sống trong khoảnh khắc và tận hưởng sự hưởng thụ vật chất tột đỉnh. Bằng những cách này, một người có thể dễ dàng kết nối với toàn thế giới ngay lập tức. Tuy nhiên, để khám phá thế giới bên trong của chúng ta, chúng ta phải dựa vào một nền văn minh khác, cụ thể hơn. Nền văn minh này đã liên tục chảy từ thời cổ đại, và chúng ta may mắn có được nó. Đó chính là nền văn minh sông Hằng hay còn gọi là nền văn minh hướng nội, có lối sống hướng nội, để hiểu bản thân và tìm ra con người thật của mình. Đọc từng trang văn của Hongbei, chúng ta sẽ từ từ tiếp nhận nội tâm của mọi người. Từ citta ở đây có một nghĩa rất rộng và bao gồm cả tâm trí và trái tim. Trong thiền định, chúng ta thường thấy biểu tượng hình tròn, đó là trạng thái hoàn toàn tuyệt đối của tâm (tâm hoàn hảo). Trong Phật giáo, trí tuệ phải phát triển cùng với lòng từ bi, giống như sự cân bằng của cánh chim bay tự do trên bầu trời. Trí tuệ chân chính không phải chỉ tin vào giáo lý, mà phải trải nghiệm mới biết được chân lý và thực tế. Lòng trắc ẩn bao gồm những phẩm chất của sự đồng cảm, quan tâm, cảm thông và quan tâm. Ai nói Phật giáo chỉ có thể suy luận bằng trí tuệ phi thường mà không chú ý đến tiếng nói bên trong? Tôi chắc rằng bạn sẽ chấp nhận lời kể trong tác phẩm này bằng chính trinh tiết của mình. Tác phẩm này khiến tôi liên tưởng đến hình ảnh của Hoàng tử Gautama, người luôn tìm một góc yên tĩnh và ngồi thiền. Những lúc rảnh rỗi, anh thường ngồi một mình, tay cầm cây sáo trúc, ngắm từng sao băng. Những ngôi sao ở khắp mọi nơi trong vũ trụ, như những người bạn thân yêu luôn ở bên cạnh anh. Nhận ra rằng tiện nghi vật chất và sự an toàn không đảm bảo hạnh phúc lâu dài, hoàng tử quyết định ra đi và chọn cuộc sống đơn độc cho mình. Tất nhiên, sự ra đi này đặt nền móng vững chắc cho sự giải phóng mọi gông cùm, vướng mắc đang chiếm hữu và chi phối tâm hồn mỗi người. Xuyên suốt thế giới Phật giáo bao trùm, tác giả nhắc nhở chúng ta hãy quan tâm nhiều hơn đến thời gian và cuộc sống. Có quá nhiều sự tàn nhẫn, đau đớn, lừa dối, ngờ vực, lẫn lộn và đau đớn giữa những con người trong thế giới hiện tượng bên ngoài. Tất cả những bất ổn này bắt nguồn từ những bất an phải do chúng ta gánh chịu. Vì vậy, chúng ta cần tập buông bỏ, buông bỏ những bất an đó, tự tìm đường quay trở lại, giúp tâm trí trở về trạng thái tự nhiên nhất. Hong Bei viết: “Tôi đã trở lại đây, tôi không muốn lang thang nữa, không muốn ép mình vào một thế giới đầy mâu thuẫn và thù hận”.

Bây giờ, tôi muốn mời chúng ta ngồi xuống và nhìn những cây thông trên núi Cửu Long. Anh ấy mời chúng tôi uống trà với anh ấy và tận hưởng không khí trong lành buổi sáng. Tôi thích câu ngạn ngữ Ấn Độ này: “Người cho chúng ta thức ăn là Chúa. Những người có lòng trắc ẩn là rất lớn.” Đó là lý do mà lời thoại của Hong Bei đã ra đời. Bằng cách kể nhẹ nhàng, rõ ràng, anh ấy cung cấp những thành quả của sự hiểu biết và tình yêu cho cuộc sống này. Trong cõi riêng của tác giả, sự bao dung của tác giả phần nào giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về bản thân mình và thêm yêu cuộc sống này hơn. Chia sẻ của tác giả Khiết Phong, viết tại Vancouver năm 2017.


image
image
image

đề nghị đặc biệt
43,000 vnđ

150

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *